Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, giá rẻ dành cho bất cứ ai

Ai nói du lịch Đà Lạt có nhiều thông tin quá rồi, cứ xách vali lên và đi thôi! Sai lầm nhé, đi Đà Lạt mà không có đầy đủ kinh nghiệm cách đi, chỗ ăn uống, hay nơi lưu trú thì thể nào cũng bị vượt quá ngân sách mà có khi chẳng đi được hết các điểm nữa cơ. Vậy nên lần đầu tiên Đà Lạt Story bật mí tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho từ dân gà mờ đến dân sành sỏi đều có thể áp dụng nhé!

1. Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà Lạt gần như mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng, mỗi mùa lại hấp dẫn người ta theo một cách khác nhau đó!
Tháng 2 - 4: Đây được xem là mùa lý tưởng nhất để đi Đà Lạt, bởi lúc này thành phố ngàn hoa sẽ khoác lên mình một bộ cánh đủ màu sắc của mùa xuân. Không khí mát mẻ, trong lành, có chút se lạnh đặc trưng của Đà Lạt. Mùa này lên Đà Lạt chúng mình giống như được đến Hàn hay Nhật vậy vì hoa mai, anh đào phủ hồng lãng mạn vô cùng.

Hoa anh đào nở rộ vào mùa Xuân ở Đà Lạt - An Nhiên - Đà Lạt Stories
Các cậu có tin nổi đây là Đà Lạt chứ? - @nhitrinh_theora

Tháng 5 - 8: Mùa này là mùa Đà Lạt buồn. Trời mưa liên miên, nhưng trong cái mưa phùn buồn đến lặng người đó mà ngồi nhâm nhi một tách cà phê ở một quán xinh xắn tại Đà Lạt thì quả là một dấu lặng đẹp cho tâm hồn. Mùa này cũng là mùa của những hàng phượng tím siêu lãng mạn. Đi bộ dưới mưa, nhìn những cánh phượng tím rơi lả tả thì có mà chết mê mấy cậu à.

Phượng tím chợ Đà Lạt - An Nhiên - Đà Lạt Stories
@tien.dalat

Tháng 9 - 11: Đà Lạt mùa này không có gì quá đặc biệt nhưng không khí thì vẫn làm người ta bị mê hoặc, nhất là cuối thu, khi hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, nhuộm vàng cả những con đường. Đây cũng là lúc các bạn trẻ săn chụp ảnh cùng hoa nhiều nhất.

Mùa săn hoa dã quỳ - An Nhiên - Đà Lạt Stories
@vyphuongvy__

Tháng 11 - 1: Nếu muốn cảm nhận mùa đông đúng nghĩa thì đây đúng là lúc thích hợp nhất để đến Đà Lạt. Nhất là dịp gần Noel, khi mọi mơi ở thành phố sương mù được trang hoàng với những bóng đèn lấp lánh, mờ ảo trong sương. Cơ mà lạnh thật đấy nhé!

Mùa đông không lạnh - An Nhiên - Đà Lạt Stories
@hoajuly

2. Đến Đà Lạt bằng cách nào ta?

a. Máy bay

Mình xem Vietnam Airlines thấy, cỡ từ 750k - 1tr300k/người/khứ hồi là có thể bay đến Đà Lạt rồi. Tùy thời điểm hay mùa mà giá vé dao động nhẹ, các cậu nhớ theo dõi. Vietnam Airlines là hãng hàng không khá cao cấp rồi thì những cái tên giá rẻ khác hẳn sẽ tiết kiệm cho các cậu nhiều hơn đó.

b. Xe khách

Hiện có khá nhiều xe khách khai thác tuyến TP. HCM - Đà Lạt, giá dao động trong khoảng từ 180k – 250k, nhưng mình vẫn hay đi của Thành Bưởi hoặc Phương Trang giường nằm. Tối đi, sáng đến nơi và có cả xe trung chuyển đến tận khách sạn nữa. À mà, nhà xe Thành Bưởi có ra mắt dòng xe khách hạng siêu sang nhé, như khách sạn di động nè!

c. Xe máy

Nếu thích cảm giác phượt thì tất nhiên xe máy sẽ là phương tiện được yêu thích nhất rồi. Đường đi cảnh đẹp, tha hồ ngắm nghía và chủ động nghỉ ngơi. Từ TP. HCM đi Đà Lạt bằng xe máy mất khoảng 5h - 6h chạy xe nhé!

Rong ruổi tự do - An Nhiên - Đà Lạt Stories
@fit.ish

3. Đến Đà Lạt ở đâu?

a. Khách sạn

Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với đủ mọi mức giá khác nhau tùy vào nhu cầu. Thông thường đi Đà Lạt bọn mình thường chọn những nơi gần trung tâm, gần chợ để tiện đi tham quan và ăn uống. Nếu bọn mình chỉ đơn giản là tìm một chỗ nghỉ ở khu trung tâm thì có thể lựa những khách sạn giá rẻ tầm dưới 250k thôi (không tính ngày lễ nhé).

b. Homestay

Đà Lạt là cái nôi của homestay rồi, tính ra trung bình mỗi ngày lại có thêm 1 homestay mới mọc lên ở đây ý. Mà, giá homestay cũng đủ các thể loại luôn, giá tầm dưới 100k cũng có mà giá tầm trên 500k cũng có. Homestay Đà Lạt đa dạng là thế nên mình phân loại ra cho đây:
#Sát rạt chợ: Dù Đà Lạt thực sự không to, chạy xe tầm 10p là tới chợ liền nhưng nhiều khi... xách xe ra thôi cũng lười! Đó là lúc các cậu cần note ngay những căn homestay vừa xinh hết mức lại vừa tiện trăm bề sau đây nhé, một bước tới chợ Đà Lạt ngay!

Homestay gần chợ - An Nhiên - Đà Lạt Stories
FB: Le bleu, Nhà của gió

#View đồi núi (hoặc ở trong rừng): Mấy cậu nào theo cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ" thì Đà Lạt Stories có luôn một loạt homestay ngụ tại những chốn trong xanh, bao view rừng cây huyền bí đây, thực sự đẹp đến mức chẳng nỡ dời gót!

Homestay với view trên cây - An Nhiên - Đà Lạt Stories
@tina_1989_tina

#Ở đông người: Đi Đà Lạt mà đi một mình thì chắc là trầm mặc và giàu mood đến chết mất vì cái không khí lãng đãng này, thế nên rủ ngay đám cạ cứng làm chuyến đi nhộn thật nhộn vào, đông cỡ nào thì Đà Lạt cũng có chỗ chứa cả, bao đẹp cho cả hội ai ai cũng có ảnh xinh luôn.

Seflie Flycam cực chất - An Nhiên - Đà Lạt Stories

#Giá rẻ như cho: Người ta cứ hay bảo là "Đi chơi thì ở sang sang một xíu chứ mà ngại gì?" thì nhiều khi cũng không đúng ha, nhất là mấy bạn sinh viên hay còn đi làm mà phải dành dụm từng ngày ý, đi được một chuyến Đà Lạt là mừng rồi nên chi tiêu phải dè xẻn thôi. Nhưng mấy bạn đừng lo, homestay Đà Lạt giá mềm oặt thì nhiều mà chất lượng cũng vẫn ngon lành nha!

Homestay giá rẻ - An Nhiên - Đà Lạt Stories
@thonghoang94

c. Villas, resort

Nếu như các cậu thực sự cần những ngày nghỉ dưỡng thảnh thơi nhất và kèm theo thật nhiều tận hưởng sau cùng với cái chất Đà Lạt chẳng thua gì trời Âu thì các cậu cứ liếc mắt xuống đây và chuẩn bị tinh thần cho những căn villas sang trọng bậc nhất thành phố ngàn hoa này.

Hồ bơi tràn bờ sang trọng - An Nhiên - Đà Lạt Stories
Trải nghiệm hồ bơi tràn bờ sang trọng tại Đà Lạt sẽ khiến các cậu chả thể quên được đâu

BÌNH LUẬN

Tên

Địa Điểm Ăn Uống,1,Khách Sạn - Homestay,1,Kinh Nghiệm Du Lịch,4,
ltr
item
Đà Lạt Stories - An Nhiên: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, giá rẻ dành cho bất cứ ai
Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, giá rẻ dành cho bất cứ ai
https://media.metrip.vn/tour/content/nhitrinh_theora(1).jpg
Đà Lạt Stories - An Nhiên
https://dalatstories.blogspot.com/2019/05/tong-hop-kinh-nghiem-du-lich-lat-tu-tuc.html
https://dalatstories.blogspot.com/
https://dalatstories.blogspot.com/
https://dalatstories.blogspot.com/2019/05/tong-hop-kinh-nghiem-du-lich-lat-tu-tuc.html
true
7285651533993524492
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa By Home PAGES POSTS Xem Tất Cả RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE TÌM KIẾM ALL POSTS Not found any post match with your request Trở lại Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Theo dõi THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy