Top 5 thác nước nên khám phá khi đến thăm Đà Lạt


1. Thác Prenn
Theo truyền thuyết mà các già làng kể lại thì thác có tên gọi trên là xuất phát từ tiếng K’Ho đầu tiên có tên gọi Prềnh – có nghĩa là Cà đắng, sau người dân đọc lại thành Prenn. Bằng chứng là ngày nay, ở khu vực thượng nguồn của thác, dọc hai bên bờ suối vẫn còn rất nhiều cây Cà đắng mọc hoang. Loại cà này có trái nhỏ và tròn như cà pháo nhưng vỏ xanh và có điểm nhiều chấm trắng, khi chín có màu vàng. Ngày xưa người dân tộc đem chế biến và ăn có vị đắng rất ngon.

Còn theo các nhà dân tộc học thì tên của thác nước này, lại xuất phát từ tiếng Chăm. Prenn có nghĩa là “vùng lấn chiếm”. Tên gọi này xuất phát từ cuộc chiến tranh khá dai dẳng của các bộ tộc người thiểu số sống trên vùng đất này để chống lại những lần “Tây tiến” của người Chăm ở Panduranga (Ninh Thuận) vào thế kỷ 17, và người dân địa phương lấy tên này đặt tên cho thác nước hùng vĩ quanh năm nước chảy tạo sương trắng bảng lảng cả một vùng và từ đó thác có tên gọi Prenn.
Thác Prenn Đà Lạt ở đâu?
Thác nằm ngay dưới chân đèo Prenn cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km
Địa chỉ : Thác Prenn thuộc Đường cao tốc Liên Khương – Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Đường đi: Để đi đến thác thì rất đơn giản vì thác dễ tìm và toàn đường đẹp.
Từ trung tâm bạn đi ra hướng đèo Prenn => hết đèo nhìn bên tay trái là thấy bảng khu du lịch thác Prenn Đà Lạt

2. Thác Pongour
Pongour là tên do người Pháp phiên âm từ tiếng bản địa K’Ho: Pon-gou có nghĩa là ông chủ vùng đất sét trắng. Theo một số tài liệu địa chất của người Pháp, vùng đất này có nhiều kaolin.
Thác Pongour (Thác 7 tầng)
Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, thác Pongour còn được biết đến với danh hiệu “Nam thiên đệ nhất thác”, gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi vẻ đẹp kì vĩ của mình. Tuy một phần của thác đã được sử dụng cho mục đích thủy điện, nhưng với những dòng chảy bậc thềm đặc trưng, thác vẫn là nơi dừng chân lý tưởng của nhiều du khách. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách lựa chọn khi tham quan tuyến đường theo hướng phía Nam thành phố Đà Lạt.

3. Thác Hang Cọp
Thác có nhiều tên gọi khác nhau như: Thác Đạ Sar, Long Nhân, Hang Cọp, Thác Ông Thuận, Thiên Thai... Dưới thác có một cái hang trong tảng đá lớn người ta đồn rằng nơi đây ngày xưa là nơi trú ngụ của một con cọp cho nên mới lấy hang cọp mà đặt tên cho thác

4. Thác Cam Ly
Nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, thác Cam Ly là con thác nổi tiếng của phố núi. Vẻ đẹp của thác từng đi vào không biết bao nhiêu bài văn, câu hát. Điểm ấn tượng mà cảnh quan nơi đây mang đến cho du khách không chỉ ở vẻ đẹp của dòng thác mà còn đến từ những rừng thông bạt ngàn bao quanh. Địa điểm du lịch Đà Lạt này như hòa trong tiếng thông reo như lời chào thân thương dành cho du khách từ phương xa ghé thăm.

5. Thác Voi
Thuộc xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, thác Hang Cọp là con thác độc đáo của Đà Lạt. Với chiều cao lên đến 25m cùng bề rộng tầm 10m, thác Hang Cọp có thể khiến du khách choáng ngợp ngay từ lần chiêm ngưỡng đầu tiên bởi sự hùng vĩ của mình. Vẻ đẹp của từng cột nước trắng xoa, vẻ đẹp mờ hơi sương trên mặt hồ đều có thể khiến bạn ngất ngây.

(nguồn sưu tầm)

BÌNH LUẬN

Tên

Địa Điểm Ăn Uống,1,Khách Sạn - Homestay,1,Kinh Nghiệm Du Lịch,4,
ltr
item
Đà Lạt Stories - An Nhiên: Top 5 thác nước nên khám phá khi đến thăm Đà Lạt
Top 5 thác nước nên khám phá khi đến thăm Đà Lạt
https://du-lich-da-lat.com/wp-content/uploads/2018/08/thac-prenn-co-gi-choi.jpg
Đà Lạt Stories - An Nhiên
https://dalatstories.blogspot.com/2019/05/top-5-thac-nuoc-nen-kham-pha-khi-en.html
https://dalatstories.blogspot.com/
https://dalatstories.blogspot.com/
https://dalatstories.blogspot.com/2019/05/top-5-thac-nuoc-nen-kham-pha-khi-en.html
true
7285651533993524492
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa By Home PAGES POSTS Xem Tất Cả RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE TÌM KIẾM ALL POSTS Not found any post match with your request Trở lại Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Theo dõi THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy